มาสมุยก็หลายครั้งแต่ไม่มีครั้งไหนที่ทำให้เรารู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับท้องทะเลเท่าครั้งนี้ เมื่อเรามาเช็กอินกันที่ “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” รีสอร์ตหรูระดับ 5 ดาวที่ตั้งอยู่บนเกาะสมุย เพียงแค่เปิดประตูห้องเข้าไปก็แทบจะกรี๊ดกับวิวของท้องทะเลที่ดูเหมือนอยู่ใกล้กับเรานิดเดียว และกระซิบหน่อยว่ารีสอร์ตหรูแห่งนี้เป็นแหล่งพักผ่อนแบบไพรเวตสุดๆ ของบรรดาซุป’ตาร์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เขาจะแอบมาใช้เวลาพักผ่อนกันที่นี่

เพียง 20 นาทีจากสนามบินนานาชาติเกาะสมุย เราก็มาถึงแหลมน่าน (อยู่ระหว่างหาดเฉวงและหาดละไม) ที่ตั้งของ “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” รีสอร์ตที่ได้ชื่อว่ามีวิวที่สวยงาม แลนด์สเคปเลิศ เพราะตัววิลลาแต่ละหลังและตัวอาคารโรงแรมถูกจัดวางอย่างดีให้ผสานกลมกลืนกับต้นไม้ที่มีอยู่เดิมบนผืนที่ดินวิวงามแห่งนี้ อีกทั้ง “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” ถูกสร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Back to the nature” ทำให้ใครก็ตามที่เข้ามาพักผ่อนที่นี่รู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติซึ่งมีทั้งต้นไม้ ท้องฟ้า และน้ำทะเลสีคราม อยู่รอบตัว

ส่วนที่มาของชื่อ “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” ที่แปลว่า แหล่งหินสวยงาม นั้น เนื่องจากบริเวณที่ตั้งของรีสอร์ตเต็มไปด้วยก้อนหินตามธรรมชาติขนาดใหญ่ ซึ่งทางเจ้าของได้บอกสถาปนิกว่าให้เก็บก้อนหิน และความงามตามธรรมชาติไว้ ไม่อยากให้ถูกทำลาย ฉะนั้นถึงไม่แปลกใจเลยว่าบางมุมของห้องอาหารในรีสอร์ตก็จะมีก้อนหินตั้งอยู่ด้วย

ในส่วนห้องพักของ “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” มีห้องพักทั้งแบบดีลักซ์ที่อยู่ในส่วนของตัวตึก ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่คัดสรรมาอย่างดี เช่น เครื่องเล่น iPod ห้องน้ำในตัวที่แยกอ่างอาบน้ำและฝักบัว พร้อมทั้งระเบียงและอ่างน้ำวนที่อยู่บริเวณระเบียงห้องเพื่อชมวิวทะเล หรือหากมองหาความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัว พูลวิลลาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว เพราะภายในวิลลามีสระว่ายน้ำส่วนตัวร่วมกับเตียงนวดในน้ำ โดยห้องที่เป็นซิกเนเจอร์ของศิลาวดีก็คือ โอเชียนฟรอนต์พูลวิลลาสวีต และศิลาวดีโอเชียนฟรอนต์พูลวิลลาสวีต ที่มีลักษณะห้องพักที่แบ่งเป็น 2 หลัง แยกระหว่างห้องนอนกับห้องนั่งเล่น พร้อมกับห้องน้ำส่วนตัวของแต่ละส่วน ซึ่งมีเพียงแค่ 4 หลังเท่านั้น

นอกจากนี้ ถ้าหากอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากสระน้ำในห้อง ทางรีสอร์ตก็มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นท่ามกลางโขดหิน โดยมีเตียงนวดในน้ำหันหน้าเข้าสู่ทะเล เชื่อมต่อพื้นผิวน้ำและทะเล ถัดจากสระว่ายน้ำจะเป็นทางเดินไปสู่หาดส่วนตัว

บอกเลยว่าการมาใช้เวลาอยู่ใน “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” นั้นเราแทบจะไม่ต้องออกไปที่ไหน เพราะที่นี่ครบวงจร ครบครันทั้งร้านอาหารที่มีให้เลือกชิมหลากหลายประเภทอาหาร และสปาที่พร้อมจะทำให้ผู้มาเยือนผ่อนคลาย ที่ ศิลาวดี สปา (Silavadee Spa) พรั่งพร้อมด้วยการนวดจากผู้มีประสบการณ์และความชำนาญทางด้านสปาโดยเฉพาะ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของสมุนไพรไทย “PANPURI” สำหรับตัว และ “Anne Semonin“ สำหรับผิวหน้า รับรองว่าผ่อนคลายสุดๆ

อีกทั้งกิจกรรมในโรงแรม ทางโรงแรมก็มีบริการสำหรับลูกค้าที่มาพักอย่างหลากหลาย ให้เราได้ทำตั้งแต่เช้าจดเย็น ไม่ว่าจะเป็นห้องออกกำลังกาย หรือกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น มวยไทย โยคะ พายเรือคยัค หรือดำน้ำตื้น ขอบอกว่าเซอร์วิสเหล่านี้ไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และมีไว้สำหรับบริการลูกค้าที่มาพักที่โรงแรมเท่านั้น ฉะนั้นไม่ว่าจะเล่นอะไรก็จะมีคนดูแลและให้ความเป็นส่วนตัวราวกับเป็นคนพิเศษในดินแดนแห่งศิลาวดีนี้แน่นอน

ไม่น่าเชื่อเลยว่า “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” แห่งนี้เพิ่งจะครบรอบ 10 ปีไป เพราะทุกห้องพัก ทุกมุมของรีสอร์ตยังดูดี เพราะได้รับการดูแลอย่างดี และในโอกาสพิเศษนี้ ศิลาวดีรีสอร์ทได้ครีเอตความพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบสิบปีในปีนี้ด้วยการรังสรรค์เมนูอาหารสุดพิเศษ คุณภาพเลิศมาเป็นอาหารชุด 7 คอร์ส ที่เรียกว่า Ocean & Earth ที่นำสุดยอดวัตถุดิบมาประกอบอาหาร เช่น กุ้งสดตัวโตจากทะเลสมุย, เนื้อวากิวจากญี่ปุ่น รวมถึงกุ้งมังกรแคนาดา (เรียกว่าบอสตันลอบสเตอร์ หรือกุ้งมังกรเหนือ) เป็นที่รู้จักสำหรับรสชาติที่หวาน เนื้อนุ่ม ก้ามยักษ์ และเปลือกแข็ง มาจัดทำเป็นเมนูสุดพิเศษนี้

รวมถึง The Ten Cocktail เมนูเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีรสชาติกลมกล่อมครบทุกรส แบบหวาน, เปรี้ยว และเผ็ดในแก้วเดียวกัน ด้วยการนำแนวคิดประเภทอาหารรับประทานเล่นที่เป็นที่ยอดนิยมของคนไทย “มะม่วงกับพริกเกลือ” โดยการคัดสรรมะม่วงลูกโตที่มีรสหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย ผสมกับเหล้าระดับพรีเมียมใส่ในแก้วค็อกเทลที่ติดขอบแก้วมาพร้อมพริกเกลือแบบไทยดั้งเดิม

เล่าให้ฟังมาขนาดนี้ เราอยากให้คุณลองไปสัมผัสบรรยากาศความผ่อนคลายแบบธรรมชาติที่ “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะไปเยือนที่นี่กี่ครั้งเราก็ยังคงหลงเสน่ห์ที่งดงามไม่เสื่อมคลายของศิลาวดี เหมือนได้มาเติมเต็มความสุข เพิ่มพลังชีวิตอีกครั้ง

โรงแรมศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท
ที่ตั้ง : 208/66 หมู่ 4 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 84310
ห้องพัก : ห้องพักแบบดีลักซ์ จำนวน 36 ห้อง และพูลวิลลา 44 ห้อง
ห้องอาหาร : >> มูน (Moon) ห้องสำหรับรับประทานอาหารเช้า และบริการอาหารนานาชาติ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-22.30 น. 

>> Sun Deck บริการอาหารนานาชาติ และ เมดิเตอร์เรเนียน เปิดบริการ 18.00-22.30 น. 
>> Sun Pool Bar บริการเครื่องดื่ม น้ำผลไม้ และค็อกเทล 08.00-18.00 น.
>> Sun Lounge บริการโฮมเมดเบเกอรี ไอศกรีม และกาแฟ
>> สตาร์ (Star) บริการเครื่องดื่ม ค็อกเทล และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดบริการ 17.00-23.00 น.
โทรศัพท์ : 08-1370-0758, 0-7796-0555